Kinh nguyệt ra màu đen sậm sau khi phá thai bằng thuốc

Mã số của bạn là: AFC01. Vui lòng đọc mã này
khi gọi cho chúng tôi

Kinh nguyệt ra màu đen sậm sau khi phá thai bằng thuốc

Chào bác sĩ, em năm nay 26 tuổi, đã quan hệ tình dục và chót mang thai nhưng vì điều kiện đang học không cho phép em sinh con được. E đã dùng thuốc phá thai để bỏ thai nhi. Cũng đã được 2 tuần rồi, e thấy có dịch ra màu đen. E cũng đang lo không biết là đó có phải là dấu hiệu không tốt hay viêm nhiễm gì không? Vì dịch của em ra liên tục từ khi phá thai bằng thuốc xong đến giờ nên em cũng không biết đó có phải là kinh nguyệt hay không. Em đang rất băn khoăn về tình trạng này của em. Bác sĩ cho em hỏi kinh nguyệt ra màu đen sậm sau khi phá thai bằng thuốc có nguy hiểm không, em chưa có con nên không muốn bị ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này. Mong bác sĩ tư vấn cho em giải pháp tốt nhất. Em xin cảm ơn ạ.

Tham khảo thêm

>> Hậu quả của việc tự ý dùng thuốc phá thai rất nghiêm trọng

>> Quan hệ sau phá thai bằng thuốc có bị ảnh hưởng?

kinh-nguyet-ra-mau-den-sam-sau-khi-pha-thai-bang-thuoc

Kinh nguyệt ra màu đen sậm sau khi phá thai bằng thuốc

Chào bạn.

Hiện nay có rất nhiều phương pháp phá thai mà bạn có thể lựa chọn, Phá thai ngoại khoa là phá thai bằng phương pháp phẫu thuật, còn phá thai nội khoa là phương pháp phá thai bằng thuốc. Trên thế giới hiện có 4 nhóm thuốc phá thai, Việt Nam dùng nhóm mifepristone và misoprostol. Hoóc môn progesteron do hoàng thể tiết ra trong chu kỳ kinh nguyệt có tác dụng làm dày niêm mạc tử cung để trứng làm tổ và bám chắc vào đó. Nhóm thuốc mifepristone có tác dụng đối kháng với pro-gesteron nên cản trở quá trình này. Tùy theo tuổi thai, tình trạng sức khỏe cũng như điều kiện kinh tế. Trong trường hợp này, do lựa chọn phương pháp phá thai bằng thuốc, là phương pháp dùng thuốc để gây sẩy thai tự nhiên nên có thể làm giảm phần nào nguy cơ viêm nhiễm do không dùng dụng cụ đưa vào lòng tử cung.

Tuy nhiên,cũng không tránh khỏi những nguy cơ viêm nhiễm sau bỏ thai do tình trạng còn tồn đọng máu và sản phẩm thụ thai sau đó mà không được kiểm soát tốt.

Sau khi phá thai bằng thuốc, cũng có trường hợp còn ra máu âm đạo, đau bụng có thể còn ứ dịch, bệnh nhân thường được các bác sĩ bổ sung thuốc để tăng co bóp tử cung để tống dịch còn ứ lại trong tử cung ra ngoài. Tuy nhiên, cũng cần có thời gian để lượng dịch này thoát ra với điều kiện không bị nhiễm trùng.

>> để an toàn khi phá thai bằng thuốc

>> Phá thai bằng thuốc và những điều chưa biết

Theo bạn mô tả, sau khi phá thai bằng thuốc bạn đã bị ra máu có màu đen sẫm khoảng 2 tuần vì vậy nên nguy cơ nhiễm khuẩn cơ quan sinh dục của bạn là rất lớn. Tuy nhiên bạn phải chú ý rằng đó không phải là kinh nguyệt.  Tốt nhất, bạn nên đến cơ sở y tế để được các bác sĩ khám, kiểm tra lại để xác định tình trạng ra dịch nâu đen do nguyên nhân gì, để tránh tình trạng rong huyết kéo dài gây nhiễm trùng tử cung.

Nếu tình trạng viêm nhiễm tử cung xảy ra trong quá trình phá thai không được xử lý kịp thời có thể làm tăng nguy cơ gây vô sinh.

Bạn cần tìm hiểu thêm về các điều nên làm sau khi phá thai bằng thuốc, bạn nên click chọn tư vấn trực tuyến phía dưới để nói chuyện trực tiếp với bác sĩ và bác sĩ sẽ tìm hiểu thêm về tình trạng của bạn và tư vấn cho bạn cụ thể hơn, có thể bạn sẽ phải đi khám phụ khoa lại để đề phòng viêm nhiễm.

Địa chỉ phá thai an toàn : Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội: Số 152 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội.

VN:F [1.9.22_1171]
Rating: 6.5/10 (6 votes cast)
VN:F [1.9.22_1171]
Rating: +1 (from 1 vote)
Kinh nguyệt ra màu đen sậm sau khi phá thai bằng thuốc, 6.5 out of 10 based on 6 ratings

(04) 37 152 152                             

Gọi cho tôi nếu bạn đang băn khoăn một vấn đề tế nhị cần được giải đáp.
Hoặc bấm TƯ VẤN TRỰC TUYẾN tôi sẽ hỗ trợ ngay cho bạn.
Hoặc gửi thư qua: nếu bạn muốn kể chi tiết hơn.



Địa chỉ : Số 152 Xã Đàn, Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại : 0437 152 152 , 0969 668 152
Website :
XE BUYT: 21A, 21B, 26, 28, 35, 44, 51